วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลเมืองน่าท่องเที่ยวของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

      ลักษณะภูมิประเทศที่มีความหลากหลายและมีระดับความสูงที่แตกต่างกันมากช่วยทำให้การเดินทางมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์เป็นประสบการณ์ที่สุดแสนคุ้มค่าโดยไม่จำกัดว่าเป็นช่วงเวลาใดหรือที่ไหน เพราะว่าในฤดูใบไม้ผลิที่สวิตเซอร์แลนด์ตะวันออกและบริเวณที่ราบลุ่มนั้นนักท่องเที่ยวจะได้พบกับความเขียวชอุ่มของทุ่งหญ้าและสวนดอกไม้ ที่พากันออกดอกบานสะพรั่งครั้นถึงฤดูร้อน นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสความงดงามของธรรมชาติที่แตกต่าง ออกไปจากบริเวณชายฝั่งทะเลสาบที่มีอยู่มากมายทั่วประเทศ


Bern 
เมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์เป็นเมืองโบราณเก่าแก่และโรแมนติก การเดินเที่ยวชม ความงดงามของ สถาปัตยกรรมในเขตเมืองเก่า เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เมื่อมีโอกาสได้มาเยือนนครแห่งนี้ Bern สร้างขึ้นเมื่อ 800 ปีที่แล้วโดยมีแม่น้ำAare ล้อมรอบตัวเมือง แม่น้ำแห่งนี้เปรียบเหมือนปราการธรรมชาติซึ่ง ป้องกันเมืองไว้ทั้ง สามด้านสำหรับด้านที่สี่ชาวเมืองได้สร้างกำแพงและสะพานข้ามที่สามารถชักขึ้นลงได้ และโดยการรักษาผังเมืองให้มีสภาพดังเดิมตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา Bernจึงได้รับการ ประกาศ ให้เป็นมรดก โลกของ UNESCO ซึ่งเป็นเมืองเดียวในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ การเดินชมเมืองควรเริ่มจากRose Garden เพียง 5 นาทีก็จะพบกับบ่อเลี้ยงหมีของเมือง (หมีเป็นสัญลักษณ์ของBern)

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

Jungfraujoch หลังคาแห่งยุโรป
หลังคาแห่งยุโรป ล่าสุดได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกของUnescoเมื่อเดือนธันวาคม 2544 สถานีรถไฟสูงที่สุดในยุโรปที่ไม่สามารถลืมไปได้ ในการทัศนาจรภูเขาซึ่งมีความสูงถึง 3,454 เมตร พบกับสิ่งสวยงามที่นี่คือ วังน้ำแข็ง และทัศนียภาพ ที่งดงามประกอบ ไปด้วย Sphinxหอคอยชมทัศนียภาพที่อยู่เหนือธารน้ำแข็งAletsch (ยาวที่สุดในเทือกเขาAlps) และยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกันนี้ยังจะเดินเล่นบนหิมะ นั่งกระดานเลื่อนโดยมีสุนัข Huskyลากสนามเล่นสกี สโนว์บอร์ท สำหรับฤดูร้อนหรือ ท่านที่ชอบการท้าทาย ก็มีการผจญภัยอีกหลายอย่าง


Luzern
ลูเซิร์นเป็นเมืองหนึ่งในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีประชากร 57,890 คน ตั้งอยู่แนวชายฝั่งทะเลสาบลูเซิร์น เทือกเขาปิลาตุสและริจของเทือกเขาแอลป์ฝั่งสวิส สิ่งที่เป็นแลนด์มาร์คของเมืองและ มีชื่อเสียงมากคือชาปเพลบริดจ์(Chapel Bridge) เป็นสะพานไม้ที่สร้างสมัยศตวรรษที่14 ราวปี1290 ลูเซิร์นมีขนาดประชากรที่สมส่วนราว 3000 คน ทีปกครองโดยกษัตริย์รูดอล์ฟที่1 ลูเซิร์นเป็นเมืองที่นาฬิกาโรเล็กซ์ขายดีที่สุด รองลงมาคือมีดพก(Swiss Army Knives) Water Tower และ Chapel Bridge เป็นสัญลักษณ์ของเมือง Lucerne ที่นักท่องเที่ยวจำได้ทันทีที่เห็น สร้างมานานกว่า 650 ปีแล้ว ตัวเมืองเก่าเริ่มจากฝั่งแม่น้ำReuss มีสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างที่น่าสนใจ หลายแห่ง เมืองLuzernจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวเกือบตลอดปี

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

ภูเขาTitlis และ Pilatu
ภูเขาTitlis และ Pilatu และ ภูเขาStanserhorn ภูเขาTitlis และ Pilatusเป็นภูเขาที่มีความชันที่สุดในโลก มีภัตตาคารอยู่บนยอดเขาที่สามารถชมทิวทัศน์โดยรอบได้ ใช้สวิสพาสส์ล่องเรือชมทิวทัศน์ไปในทะเลสาบLuzern จนถึงเมืองVitznau สามารถต่อรถไฟขึ้นไปเที่ยวภูเขาRigi(ความสูง 1798เมตรเหนือระดับน้ำทะเล)ภูเขาStanserhorn เดินทางโดยรถรอกกว้านสมัยเก่าและรถกระเช้ารุ่นใหม่ล่าสุด(Aerial Cable Car) เพื่อชมทิวทัศน์และรับประทานอาหาร



หอคอยแปดเหลี่ยม เมืองลูเซิร์น
หอคอยแปดเหลี่ยม เป็นหอคอยรูปทรงแปดเหลี่ยม ลักษณะสถาปัตยกรรมแบบเก่าแก่ของเมืองลูเซิร์น ด้านบนสามารถมองเห็น วิวเมืองลูเซิร์นได้อย่างสวยงาม ด้านล่างมีทะเลสาบขนาดเล็กบริเวณรอบๆเป็นวิวที่สวยงาม แห่งหนึ่งของเมืองลูเซิร์น




อนุสาวรีย์สิงโตร้องไห้ที่เมืองลูเซิร์น
อนุสาวรีย์ภูเขาสิงโต(Mountain Lion) เป็นอนุสาวรีย์หินสลักรูปสิงโตแสนเศร้า สร้างไว้เพื่อร่วมรำลึกถึง และร่วมไว้อาลัยให้กับทหารชาว
สวิสที่เสียชีวิตระหว่างการร่วมรบในสงครามปฏิวัติที่ประเทศฝรั่งเศส
เมื่อปี 1792






Lausanne 
เมืองโลซานน์เป็นเมืองที่สงบและงดงามมากอยู่ติดกับทะเลสาบเจนีวามีท่าเรือข้ามไปสู่ประเทศฝรั่งเศสได้ เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์โอลิมปิค ซึ่งท่านจะพบกับการแสดงอันยิ่งใหญ่ของวินาทีแห่ง ประวัติศาสตร์ โอลิมปิคกับสุดยอดSpecial Effectที่จะทำให้คุณย้อนกลับไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ชมหลักฐานที่สำคัญต่างๆในซุ้มนิทรรศการห้องจัดแสดงงานศูนย์ข้อมูลพร้อมศูนย์อำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน



สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิค (Olympic Museum) 
เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บเรื่องราวความเป็นมาเกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิค ตั้งแต่สมัยโบราณ จนถึงปัจจุบัน และเป็นสำนักงานกรรมการโอลิมปิคสากล








Basel
บาเซิลเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยมีประชากร ในเขตเมือง 731,000คน เมืองบาเซิลตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศริมฝั่งแม่น้ำไรน์ บาเซิลเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรม เคมีและเภสัชกรรม มีเขตแดนติดต่อกับประเทศเยอรมันและฝรั่งเศส ดังนั้นจึงทำให้บาเซิลมีวัฒนธรรม ที่คล้ายกับของฝั่งเศสและเยอรมัน ทั้งด้านภาษาที่เมืองบาเซิลพูดภาษาเยอรมันเป็นภาษาท้องถิ่นจึงเรียกว่าภาษาบาเซิลเยอรมัน ประวัติเมืองบาเซิลเคย เป็นเมืองที่อยู่ในเขตการปกครองของอาณาจักรโรมัน และเคยถูกเรียกว่า "บาซิเลีย" ในละติน ในปี 1225-1226 มีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำไรน์โดยบิชอป เฮนริค วอน ทูน ซึ่งถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ในสมัยนั้น

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

เบเยลเลอร์
แกลอรี่กว่าครึ่งศตวรรษมาแล้วที่เออเนสท์และไฮล์ดี้ เบเยลเลอร์ใช้รูปวาดแบบสมัยใหม่ตกแต่งบ้านของพวกเขา พวกเขาได้สะสมผลงานศิลปะแบบส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งปัจจุบันพวกเขาเปิดให้สาธารณะชนได้ชมเพียงแค่ 15 นาทีจากใจกลางเขตแดนสวิสกับประเทศฝรั่งเศสและเยอรมัน



พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย 
พิพิธภัณฑ์ศิลปะเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ชั้นนำของยุโรปที่ไฮไลท์อยู่ที่ผลงานของศิลปินจากปี 1960 
มาจนถึงปัจจุบัน อย่างเช่นผลงานของ บรูซ นอร์แมน,ริชาร์ด ลอง,โจนาธาน โบรอฟสกี้,โจเซฟ บอยส์,
แฟรงค์ สเตลล่าและโดนัลด์ จัดด์





สวนสัตว์บาเซิล
สวนสัตว์สร้างในปี 1874 ถือว่าเป็นสวนสัตว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งที่รวบรวมสัตว์ที่อันตรายไว้มากมายในพื้นที่ 11 เฮคแตร์ในเขตเมือง เดินแค่ 7 นาทีจากสถานีรถไฟมีสัตว์ประมาณ 4,500 ตัว กว่า 600 ชนิดที่แตกต่างกันไป รวมทั้งช้างและสิงโตทะเล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น